Categories
Charity

TẤM LÒNG THIỆN NGUYỆN CỦA CÔ GIÁO TRẺ HỒNG THƠ

Người ta hay bảo cô giáo như mẹ hiền nhưng hơn thế người mẹ hiền này lại có tấm lòng cao quý. Cô không chỉ yêu mến học trò của mình như con mà cô còn thương yêu và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn và bất hạnh. Người mà tôi đang nhắc đến đó là cô Đinh Hồng Thơ (33 tuổi)  giáo viên anh văn trường THCS- THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm của thành phố Cần Thơ. Được biết, công việc thiện nguyện của cô đã kéo dài được hơn 2 năm qua hiện tại cô lập được nhóm Góp Yêu Thương với 10 thành viên . Hiện mỗi tháng cô Thơ cùng các học trò của mình hỗ trợ số tiền xấp xỉ 1 triệu đồng/tháng và nhu yếu phẩm cho 2 trường hợp trên địa bàn TP.Cần Thơ. Ngoài ra, nhiều cảnh đời khác cũng thường xuyên được cô vận động giúp đỡ thông qua những đợt trao quà từ thiện.Xuất phát từ sự dạy dỗ của gia đình từ nhỏ,  ba mẹ cô luôn dạy cô về tinh thần tương thân tương ái, biết yêu thương giúp đỡ người khác cùng  với tấm lòng thiện lành của mình nên cô hay thương cảm với những mảnh đời khó khăn. Theo lời cô kể lại cơ duyên cô đến với những công việc từ thiện  này là trong một dịp tình cờ đó là năm 2018, sau khi xem trên các trang mạng xã hội thấy có nhiều trường hợp khó khăn cần được giúp đỡ cô đã dai dứt và nung nấu ý định tìm cách để giúp đỡ họ. Thời gian đầu cô thấy ai cần giúp đỡ thì cô chủ động tìm hiểu và  cô tự bỏ tiền túi ra giúp đỡ từ các nhu yếu phẩm hằng ngày hoặc cho tiền.

Hơn ngần ấy thời gian, có biết bao hoàn cảnh số phận khó khăn nhờ cô giúp đỡ mà có thể giữ được mạng sống,  cuộc sống của họ  tốt hơn và giúp họ có niềm tin  vào cuộc sống như  niềm tin vào cô giáo trẻ Hồng Thơ. Cụ thể là trường hợp của Cụ Nguyễn Thị Bé (hiện tạm trú Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) . Cụ có con bị thận phải chạy thận nhưng hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Chính nhờ sự giúp đỡ của bạn đọc Báo Thanh Niên và cô Thơ nên con cụ  có tiền chạy thận đủ 3 lần/tuần và trả những khoản nợ vay mượn trước đó. Cũng nhờ sự giúp đỡ hằn tháng của cô Thơ nên mẹ con  cụ Bé vơi bớt khó khăn trong cuộc sống .

Ngoài giờ lên lớp, cô luôn tận tụy với công việc thiện nguyện của mình. Cô không chỉ là người truyền ngọn lửa mãnh liệt về việc học tập cho học trò của mình mà cô còn là một tấm gương sáng về tinh thần thiện nguyện. Xã hội này còn lắm cảnh  khó khăn cần giúp đỡ và càng cần nhiều hơn những người có tấm lòng thiện nguyện như cô Hồng Thơ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *